News Breaking
Quy Nhơn Live
wb_sunny

Breaking News

Cách tạo sitemap cho blogspot update tháng 3 năm 2023

Cách tạo sitemap cho blogspot update tháng 3 năm 2023

Thật dễ dàng để tạo một sơ đồ trang web XML trong WordPress. Có một số plugin WordPress có sẵn để đơn giản hóa quy trình và tạo sơ đồ trang web trong vài giây. Nhưng một blog Blogspot là một trường hợp khác.

Google sẽ tự động tạo sơ đồ trang web cho blog Blogspot. Nó sẽ xuất hiện như thế này,

www.dacsanbienxanh.blogspot.com/atom.xml?redirect=false

Thay thế "ví dụ" bằng tên blog của bạn và dán URL vào thanh địa chỉ để xem sơ đồ trang web blog của bạn. Nếu bạn muốn tùy chỉnh nó để cung cấp hướng dẫn chi tiết cho các công cụ quản trị trang web, hãy thêm mã bắt buộc hoặc sử dụng các công cụ tạo Sơ đồ trang web Blogger cho mục đích này.

Trình tạo sơ đồ trang web Blogger

Hôm nay chúng tôi liệt kê 2 công cụ tạo Sơ đồ trang web Blogger tốt nhất để tạo sơ đồ trang web cho blog Blogspot của bạn. Chúng hỗ trợ cả blog mở rộng Blogspot (dacsanbienxanh.blogspot.com) và blog miền tùy chỉnh tự lưu trữ (dacsanbienxanh.com).

1. Ctrlq.org

Sơ đồ trang web BloggerTiêu

Ctrlq.org là một công cụ đơn giản để tạo sơ đồ trang web cho Google Blogger. Truy cập liên kết này và nhập toàn bộ địa chỉ miền của bạn để tạo sơ đồ trang web.

Nó sẽ hiển thị sơ đồ trang web của bạn như sau,

Blogger-Sơ đồ trang webTiêu

Sao chép nó để gửi đến các công cụ quản trị trang web của công cụ tìm kiếm của bạn.

2. Công cụ Mybloggertricks

Sơ đồ trang web BloggerTiêu

Nó là một công cụ tạo sơ đồ trang web khác cho blog Blogspot. Truy cập liên kết này và nhập địa chỉ blog của bạn vào hộp đầu tiên. Nhập tổng số bài đăng đã xuất bản của bạn vào hộp thứ hai và nhấp vào nút màu xanh lá cây để tạo sơ đồ trang web của bạn.

Bây giờ bạn sẽ thấy sơ đồ trang web như thế này,

Sơ đồ trang web BloggerTiêu

Nó tạo sơ đồ trang web cho mỗi 150 bài đăng. Sao chép từng cái một để gửi đến các công cụ tìm kiếm.

Gửi sơ đồ trang web đến Công cụ quản trị trang web của Google

Tài khoản quản trị trang web của Google sẽ giúp bạn thu thập dữ liệu các liên kết trang web của mình, theo dõi các từ khóa không phải trả tiền và phát hiện lỗi thu thập dữ liệu một cách dễ dàng. Nếu tìm thấy một số vấn đề về bảo mật và tối ưu hóa, bạn sẽ nhận được hỗ trợ từ các diễn đàn hỗ trợ hoặc bạn có thể khắc phục chúng bằng các tài liệu hỗ trợ, công cụ kiểm tra, v.v.

Hãy làm theo các bước sau để tạo tài khoản Search Console và gửi Sơ đồ trang web Blogger cho Google.

1. Đăng nhập vào Google và tạo tài khoản Quản trị viên trang web của bạn.

Sơ đồ trang web BloggerTiêu

2. Nhập địa chỉ miền của bạn và nhấp vào Tiếp tục. Bây giờ bạn sẽ nhận được một màn hình mới với nhiều phương pháp xác minh như thẻ HTML, tệp HTML, Google Analytics, thẻ Google và bản ghi DNS để xác nhận quyền sở hữu của bạn. Chọn một phương thức và làm theo hướng dẫn trên màn hình để xác minh.

Khi xác minh thành công, bạn sẽ nhận được một thông báo như thế này,

Blogger-Sơ đồ trang webTiêu

3. Nhấp vào mũi tên thả xuống trên cùng từ ngăn bên trái của màn hình và chọn thuộc tính tên miền của bạn. Trang tổng quan Search Console cho miền của bạn sẽ mở ngay bây giờ. Chọn Sơ đồ trang web từ phía bên trái.

Sơ đồ trang web Blogger

Dán phần thứ hai của địa chỉ sơ đồ trang web mà chúng tôi đã tạo bằng Trình tạo sơ đồ trang web Blogger vào đầu bài đăng này. Nhấp vào Gửi.

Thực hiện.

Sơ đồ trang web cho blog Blogspot của bạn đã được gửi thành công. Google sẽ sử dụng nó để truy cập và thu thập dữ liệu tất cả các liên kết trang blog của bạn

Tags

Đăng nhận xét