News Breaking
Quy Nhơn Live
wb_sunny

Breaking News

TẠM BIỆT CUỘC GẶP GỠ QUY NHƠN 2023...

TẠM BIỆT CUỘC GẶP GỠ QUY NHƠN 2023...

  

TẠM BIỆT CUỘC GẶP GỠ QUY NHƠN 2023...

Nguồn: fb Trần Quang Khanh 

Bạn bảo: Mình là dân Quy Nhơn từng sống cả một thời học sinh tươi đẹp ở đây. Rời lớp Văn K5 Đại học Tổng hợp Huế về Quy Nhơn công tác hơn chục năm mới rời đi. Năm nào cũng về Quy Nhơn đôi bận vậy mà chuyến đi lần này lại cảm nhận một Quy Nhơn hoàn toàn mới mẻ, lạ lẫm.

Chuyện ăn thì vẫn bánh hỏi cháo lòng, bún cá, gà chỉ… nhưng đi ca nô ra Kỳ Co ngắm nhìn nước biển trong xanh, mát lạnh; du thuyền trên đầm Thị Nại, ghé tháp Thầy Bói, rồi qua Hải Minh ngồi dưới bóng cây, bên mép sóng nhìn ngư phủ vớt cá mú, cạy hàu, thu xìa lẹm… được ăn những con cua chắc nịch và nhấp rượu Bàu Đá, nghe ngọn gió biển mặn mòi, mát rượi thổi qua, thú vị vô cùng!

Người anh cả của lớp nói: Mình đi khắp nơi, được ngồi nghe nhạc ở nhiều phòng trà Sài Gòn, Hà Nội vậy mà ngồi ở phòng trà Artist Quy Nhơn nghe 10 tình khúc phổ thơ của người bạn trong lớp thấy sâu lắng, ấm áp và thật sang trọng. Show diễn thực sự là một bữa tiệc tinh thần quá đặc biệt chiêu đãi lớp mình mà không chắc ở đâu làm được.

Bạn về từ nơi xa nhất nói: Nghe Quy Nhơn muốn làm thành phố khoa học, không hình dung nó như thế nào, chỉ khi đến Đại lộ Khoa học thăm Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE), thăm Trung tâm khám phá khoa học (ExploraScience Quy Nhơn​) và được trải nghiệm các hạng mục, xem phim khoa học trong phòng chiếu màn hình cầu, cảm giác như được đi trên đĩa bay khám phá bầu trời, như được đi trong tàu ngầm khám phá đại dương…

Rồi lên núi ăn gà chỉ giữa rợp mát tàng cây, hát karaoke giữa thiên nhiên bằng loa kẹo kéo… Quả thật là những trải nghiệm không dễ lặp lại lần thứ 2 trong đời!

Sáng nay những người cuối cùng của lớp Văn K5 Đại học Tổng hợp Huế đã rời Quy Nhơn lên ga Diêu Trì… Tạm biệt gặp gỡ Quy Nhơn 2023!


Tags

Đăng nhận xét