News Breaking
Quy Nhơn Live
wb_sunny

Breaking News

Dòng du khách Trung hứa hẹn mang lại doanh thu khủng cho ngành du lịch Quy Nhơn

Dòng du khách Trung hứa hẹn mang lại doanh thu khủng cho ngành du lịch Quy Nhơn

Khách Trung có thể đem lại doanh thu nổi bật

Trung Quốc không chỉ là thị trường lớn, mà còn đa dạng về phân khúc khách. Trong đó, dòng khách chi tiêu cao là phân khúc khách hàng được các doanh nghiệp lữ hành mong muốn thu hút.

Nhận định về khách du lịch Trung:

Có thể thấy, trước đây, dòng khách cao cấp từ Trung Quốc chủ yếu chọn các quốc gia châu Âu, Mỹ... do sự hấp dẫn về điểm đến, cơ sở dịch vụ cao cấp. Việt Nam và nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á vẫn chưa thể khai thác tốt phân khúc này do nhiều nguyên nhân, như thiếu các dịch vụ cao cấp, nhân sự chất lượng cao…

Đón đầu dòng khách du lịch Trung Quốc sẽ mang lại nguồn thu lớn cho ngành du lịch Quy Nhơn
Đón đầu dòng khách du lịch Trung Quốc sẽ mang lại nguồn thu lớn cho ngành du lịch Quy Nhơn

Tuy nhiên, không ít doanh nghiệp nhận định, phân khúc khách hàng này sẽ có xu hướng gia tăng sau dịch, nên đẩy mạnh đầu tư và khai thác.

Làm thế nào để thu hút khách Trung?

Khách du lịch Trung Quốc thuộc nhóm có mức chi tiêu cao nhất thế giới, với bình quân 1.800 USD/khách khi du lịch nước ngoài.

Do vậy, các điểm đến nghỉ dưỡng biển hàng đầu như Phú Quốc, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Quy Nhơn… sẽ là những yếu tố thu hút lượng khách này.

Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó tổng giám đốc Công ty Du lịch Vietravel cho biết, nhu cầu của du khách gia tăng và ít nhiều có sự thay đổi sau khi mở cửa, nên Vietravel cần đẩy mạnh đầu tư sản phẩm để phục vụ.

“Chúng tôi kết hợp cùng Vietravel Airlines xây dựng kế hoạch cho các chuyến bay charter đưa khách đến Việt Nam từ các thành phố lớn của Trung Quốc. Bên cạnh đó, Vietravel phối hợp cùng ngành du lịch Việt Nam dự kiến triển khai chiến dịch truyền thông hình ảnh mới về du lịch Việt trên các trang mạng xã hội, nền tảng công nghệ thịnh hành ở Trung Quốc như Weibo, TikTok, WeChat, QQ, Baidu...”, bà Phương Hoàng chia sẻ.

Bà Phương Hoàng cho biết thêm, đối với dòng khách từ trung cấp trở lên ở thị trường Trung Quốc, mỗi sản phẩm phải được cá nhân hóa và “may đo” theo đúng yêu cầu. Có thể kể đến các tour chỉ dành cho vài du khách, nhưng sử dụng chuyên cơ riêng; tận hưởng dịch vụ 5 sao, 6 sao ở các thành phố lớn của Việt Nam. Do đó, Vietravel đã kết hợp với các resort để phát triển tour cao cấp 14 ngày 13 đêm, 7 ngày 6 đêm… với nhiều trạm dừng từ Bắc vào Nam.

Tags

Đăng nhận xét