News Breaking
Quy Nhơn Live
wb_sunny

Breaking News

Cơm bình dân chịu chơi bán cả đặc sản tại Quy Nhơn

Cơm bình dân chịu chơi bán cả đặc sản tại Quy Nhơn

Buổi sáng hôm nay, trong lúc chờ rửa chiếc siêu xe 12 năm vẫn chạy tốt, tôi rảo bước vào một con hẻm nhỏ ở xóm lao động. Cái đường bé bé mà đầy những hàng quán bày hết ra trên đường. Và rồi, chảo cá này níu chân tôi lại. 


Dân biển, hẳn ai cũng từng ăn cá ngừ kho. Mà phải kho kiểu dân biển mới chịu. Vốn nổi tiếng là những người ăn sóng nói gió, ào ào như đánh trận, nhưng hãy thử ăn bữa cơm của dân biển một lần, nó hoàn toàn trái ngược với những ồn ã đời thường. 

Vì dân biển nghĩa là phải ăn cá tươi, tươi đến long lanh lấp lánh ánh sao mai mới chịu. Tươi thôi chưa đủ, dân biển phải bày một cái chảo gang ra ngay trước nhà, hì hụi nhóm lò than củi lửa hừng hực mới cam vì nấu lò gas lò điện coi như bỏ đi. 

Cái chảo cá sóng sánh trong thứ màu vừa êm dịu vừa rộn ràng khó tả. Miếng cá cứ thế thấm dần gia vị để khi phần nước sốt keo keo nhẹ lại thì cắn một miếng cá là ngây ngất rất nhiều ngày sau. Tôi đoán biết vậy vì mình từng là ”nạn nhân” của rất nhiều bữa cơm cá ngừ kho kiểu dân biển. Phần “màu mè”, tinh tế và có phần ngang tàng của người dân xứ này sẽ được cho hết vào những món ăn đậm chất biển như thế. 

Mà đây chỉ đơn thuần là một quán cơm vỉa hè trong hẻm. Làm màu như vầy chịu sao thấu? 😋

📍Địa chỉ: Cơm cô Thi - đường Bạch Đằng, gần đoạn giao với Hàn Thuyên, Quy Nhơn.

🏷️ Nguồn: Tran Thi Duyen

 #quynhon #binhdinh

Tags

Đăng nhận xét